Hướng dẫn cách chơi một số hoạt động Toán Matific
Hàng ngàn hoạt động Toán Matific được thiết kế dưới dạng trò chơi tương tác, giúp trẻ từ mầm non tới lớp 6 học Toán một cách say mê, thích thú và nhất là đem lại hiệu quả thực chất, lâu dài. Nếu gặp khó khăn về cách chơi một số hoạt động Toán trên Matific, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
👉Ngoài ra, để tìm hiểu một cách trọn vẹn về chương trình học Toán online được hàng triệu trẻ em trên thế giới yêu thích Matific, bạn vui lòng tham khảo bài tổng hợp Trọn bộ hướng dẫn sử dụng Matific.
1. Trò Hopping on the number line (Grade 1)
Với hoạt động này, nhiệm vụ của bạn là chọn lò xo phù hợp đặt vào vị trí bên dưới chiếc bánh.
- Mũi tên sang trái trên lò xo chỉ số đơn vị mà từ vị trí đặt lò xo sẽ bị giảm đi. Trường hợp này áp dụng khi HS thực hành phép tính trừ.
- Mũi tên sang phải trên lò xo chỉ số đơn vị mà từ vị trí đặt lò xo sẽ tăng lên. Trường hợp này áp dụng khi HS thực hành phép tính cộng.
Như vậy, bạn cần đặt chuột để chọn rồi kéo lò xo thích hợp vào ô trống dưới chiếc bánh, sau đó nhấn vào bánh để đẩy bánh rơi chuẩn vào miệng bạn quái vật đang chờ.
Trong ví dụ dưới đây, bánh ở vị trí số 3; bạn quái vật ở vị trí số 0. Vậy cần đặt chuột vào lò xo số 3 (3-3=0) rồi kéo lo xo tới dưới chiếc bánh, sau đó nhấn chuột vào bánh.
Cũng với hoạt động này nhưng ở Grade 5, học sinh sẽ được thực hành phép trừ với số âm để chọn và đặt lò xo thích hợp. Trong ví dụ dưới đây, di chuyển lò xo số 2 vào ô 0 bên dưới bánh (0-2=-2) và di chuyển lò xo số 1 vào ô -2 (-2-1=-3).
2. Trò Catch the Fly (Grade 2)
Để giúp ếch bắt được ruồi trong một lần nhảy, cần đặt chuột ở vị trí chấm hồng bên dưới chú ếch, sau đó di chuyển chuột về phía tay phải hoặc tay trái để ếch "lấy đà" một khoảng vừa đủ, sau đó nhả chuột, ếch sẽ tung người nhảy lên và tóm được con mồi.
Lưu ý khi di chuyển chuột, cần đảm bảo mặt ếch hướng về phía con ruồi. Nếu là chiều ngược lại, khi thả chuột, ếch sẽ nhảy tới vị trí càng cách xa con mồi.
Trong ví dụ dưới đây, nếu bạn di chuyển chuột về tay trái, bóng xanh đổ về tay trái, mặt ếch hướng về bên phải thì dù khoảng cách đúng (4=7-3), ếch sẽ nhảy về phía tay phải tới vị trí 11 thay vì vị trí 3.
Còn với đề Toán dưới đây, cách làm đúng sẽ là đặt chuột ở chấm hồng, di chuyển chuột về phía tay phải sao cho khoảng cách mà ếch sẽ nhảy là 4, sau đó thả chuột.
3. Trò Cover by Rectangles (Grade 3)
Nhiều bạn hiểu nhầm yêu cầu của bài trên là chỉ tô màu cho vùng rộng 3 square units. Yêu cầu đúng là tô hết toàn bộ vùng màu blue nhưng bằng cách tô từng vùng rộng 3 square units một.
ConTuHoc khuyến nghị học sinh sử dụng hệ thống (tự) học thêm và ôn thi tối ưu TAK12 để đạt điểm cao nhất với thời gian ôn ít nhất. Đăng kí tài khoản miễn phí để bắt đầu: | ||||
Đăng kí nhận emailNếu bạn muốn định kì nhận được email tóm tắt các thông tin cập nhật về tài nguyên, phương pháp học tập, các khóa học/CLB miễn phí và các chương trình ưu đãi của Giáo dục Con Tự Học |
- ABCYa.com - trang web dạy trẻ mầm mon, tiểu học toán, tiếng Anh,... qua games
- e-learningforkids.org - website miễn phí cho trẻ học các môn tiếng Anh, toán, sức khỏe, kỹ năng máy tính,... qua các game sinh động
- Tìm hiểu về Challenge - Tính năng thi đua luyện toán trong KooBits
- Trung tâm toán tiếng Anh Mathlish đưa Koobits vào sử dụng trong các khóa học tiếng Anh online
- Phương pháp toán mô hình Singapore (The Singapore Model method of Learning mathematics)
- Các app miễn phí để luyện toán tiểu học trên điện thoại, máy tính bảng